Top 8 cách gội đầu bằng nước vo gạo giúp suôn mượt và óng ả

Người xưa có cách chăm sóc tóc bằng nước vo gạo vô cùng hiệu quả, bởi trong loại nước này có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của tóc. Nhưng không phải chị em nào cũng biết cách gội đầu bằng nước vo gạo mang lại hiệu quả như mong muốn. Trong bài viết này, NAMHAIR xin bật mí 8 cách gội đầu bằng nước vo gạo giúp tóc luôn suôn mượt và óng ả nhé!

Gội đầu với nước vo gạo nguyên chất

Đây là cách gội đơn giản nhất mà hiệu quả mang lại chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị nước vo gạo.
  • Sau khi gội đầu bằng dầu gội xong thì gội tiếp bằng nước vo gạo. 
  • Kết hợp với vài động tác massage da đầu để loại bỏ gàu và bụi bẩn. Đồng thời giúp hấp thụ tối đa các tinh chất đặc biệt nuôi dưỡng sâu vào bên trong chân tóc.
  • Sau 5-7 phút massage thì xả sạch tóc với nước sạch.
top-8-cach-goi-dau-bang-nuoc-vo-gao-giup-suon-muot-va-ong-a-1

Gội đầu với nước vo gạo kết hợp bã cà phê

Xác cà phê có công dụng loại bỏ bụi bẩn, lấy đi các tế bào chết trên da đầu. Do đó, trước khi gội đầu bằng nước vo gạo bạn cần gội với bã cà phê trước. Khi đó, các nang tóc được làm sạch và thông thoáng hơn sẽ giúp các dưỡng chất trong nước vo gạo thấm sâu vào bên trong da đầu và phát huy kết tác dụng dưỡng tóc.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bã cà phê.
  • Nước vo gạo

Cách thực hiện:

  • Gội đầu với bã cà phê để lấy đi bụi bẩn và dầu trên da đầu. 
  • Kết hợp massage nhẹ làm tóc và da đầu bong tróc hết các chất bẩn, tế bào chết nhanh chóng.
  • Xả sạch lại với nước mát.
top-8-cach-goi-dau-bang-nuoc-vo-gao-giup-suon-muot-va-ong-a-2

Gội đầu bằng nước vo gạo đun sôi

Cách gội đầu này khá đơn giản, được nhiều chị em ưa chuộng áp dụng để trải nghiệm. Để tóc hấp thu được tối đa dưỡng chất bạn cần thực hiện như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 bát gạo, 1 bát nước.

Cách làm: Tiến hành vo gạo rồi đổ vào nồi cơm đun sôi thì chắt lấy nước gạo. Pha hỗn hợp 1 lít nước ấm với 100ml nước vo gạo rồi đem đun sôi thì tắt bếp mở vung cho nước nguội bớt. Khi nước đã đạt độ ấm vừa phải thì lấy hỗn hợp bôi lên tóc. Kết hợp massage da đầu để loại bỏ dầu và bụi bẩn 5-10 phút rồi xả lại bằng nước sạch.

top-8-cach-goi-dau-bang-nuoc-vo-gao-giup-suon-muot-va-ong-a-3

Gội đầu bằng nước vo gạo với dầu oliu

Dầu oliu là dưỡng chất có công dụng dưỡng da, dưỡng tóc và chăm sóc cơ thể vô cùng hiệu quả. Khi được kết hợp với nước vo gạo tạo nên hỗn hợp có công dụng dưỡng tóc tăng gấp đôi.

Nguyên liệu chuẩn bị: Dầu oliu 4-5ml, nước vo gạo.

Cách thực hiện: 

  • Làm sạch da đầu với dầu gội chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn, các tế bào chết và dầu trên da đầu. 
  • Đổ nước vo gạo thấm đều lên da dầu, kết hợp massage nhẹ cho dưỡng chất thấm vào nang tóc khoảng 3-5 phút, rồi xả lại bằng nước mát.
  • Đợi cho tóc khô thì thoa dầu oliu lên tóc để cung cấp độ ẩm, cân bằng độ PH và nuôi dưỡng tóc óng mượt.

Chú ý: Sau khi áp dụng cách gội đầu này, khi ra đường bạn cần phải che chắn, bảo vệ tóc mỗi khi ra đường. Tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, nhất là tia UV làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của tóc.

top-8-cach-goi-dau-bang-nuoc-vo-gao-giup-suon-muot-va-ong-a-4

Cách gội đầu với nước vo gạo và chanh

Nước vo gạo và chanh là hỗn hợp có tác dụng chăm sóc tóc rất hiệu quả, giúp mái tóc luôn sạch gầu, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, hạn chế rụng tóc. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả chanh, 1 bát gạo, 1 bát nước.

Cách làm: Tiến hành vo gạo rồi lấy nước lần hai pha với 1 quả chanh. Làm ướt tóc bằng nước sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên tóc. Kết hợp massage da đầu 5-10 phút để loại bỏ bụi bẩn và giúp các tinh chất thấm sâu vào tóc. Cuối cùng dùng nước sạch xả lại cho thật sạch.

top-8-cach-goi-dau-bang-nuoc-vo-gao-giup-suon-muot-va-ong-a-5

Trên đây là tổng hợp các cách gội đầu bằng nước vo gạo giúp tóc suôn mượt, óng ả mà NAMHAIR muốn gửi đến chị em. Hy vong những phương pháp này sẽ giúp chị em luôn tự tin với mái tóc suôn mượt ưng ý. Hãy nắm vững và áp dụng đúng các bước để mang lại hiệu quả như mong muốn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí đặt lịch