Cách giữ nếp cực lâu khi quấn tóc uốn 

Bạn muốn sở hữu mái tóc xoăn ấn tượng như những diva hoặc ngôi sao nổi tiếng. Nhưng việc chăm sóc và giữ nếp cho nó bền lâu thì không hề đơn giản. Hiểu được điều đó, NAMHAIR xin chia sẻ với bạn một số cách giữ nếp cực lâu khi quấn tóc uốn đơn giản ngay tại nhà để bạn luôn có mái tóc xoăn đẹp bồng bềnh. Cùng theo dõi nhé!

Tóc uốn giữ nếp được bao lâu?

Trong điều kiện sử dụng tóc bình thường thì tóc uốn có thể giữ được khoảng 6 tháng. Nhưng nếu bạn kết hợp nhuộm tóc thì tóc uốn chỉ giữ được khoảng 3 tháng. Thêm nữa, tuổi thọ của tóc uốn cũng còn tùy thuộc vào phương pháp uốn. Cụ thể:

Phương pháp uốn lạnh: Bạn có thể sử giữ tóc uốn vào nếp trong vòng 6 tháng nếu áp dụng cách chăm sóc đúng cách. Nếu bạn không có biện pháp chăm sóc tốt thì chỉ có thể giữ được 3 tháng.

cach-giu-nep-cuc-lau-khi-quan-toc-uon-3

Phương pháp uốn nóng: Nếu trong điều kiện chăm sóc tóc đúng cách thì tuổi thọ của tóc sẽ kéo dài hơn 6 tháng tới 1 năm. Nếu bạn không chú trọng đến vấn đề chăm sóc tóc uốn thì mái tóc của bạn chỉ giữ được 6 tháng.

Với những thông tin trên bạn có thể thấy tuổi thọ của tóc uốn phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc tóc có đúng cách hay không. Ngoài việc chăm sóc tóc để giữ nếp lâu cho tóc uốn thì bạn cũng tránh được các tác nhân gây hại khiến tóc khô xơ, thiếu sức sống. Do đó, việc cần làm ngay bây giờ là thành thạo cách giữ nếp cực lâu khi quấn tóc uốn để bảo vệ cho mái tóc xinh đẹp của mình.

Một số cách giữ nếp cho tóc uốn bền lâu đơn giản ngay tại nhà

Dưới đây là một số cách để làm cho các lọn tóc uốn được vào nếp bền lâu được nhiều chị em ưa chuộng áp dụng.

Sử dụng máy làm xoăn 

Cách giữ tóc uốn vào nếp đơn giản nhất là sử dụng máy làm xoăn trục to hoặc nhỏ tùy thuộc vào sở thích của bạn thích xoăn lọn to hay lọn nhỏ. Thông thường, mọi người sẽ dùng máy xoăn trục nhỏ khoảng 2cm cho lọn nhỏ rồi dần duỗi ra là vừa đẹp.        

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy kẹp tóc để làm các lọn tóc xoăn lớn hơn và bền lâu hơn. Sau khi uốn tóc xong, bạn cuộn các lọn tóc xoăn theo nếp rồi dùng kẹp giữ tóc. Chờ vài phút cho tóc nguội dần thì thả ra là có mái tóc uốn giữ nếp lâu dài.         

cach-giu-nep-cuc-lau-khi-quan-toc-uon-1

Giữ nếp tóc bằng lược tròn và máy sấy

Sau khi gội đầu xong bạn cần làm cho tóc khô, dùng lược thưa để chải tóc thật suôn mượt. Tiếp theo, bạn dùng lược tròn kết hợp với máy sấy để uốn tóc vào nếp thành lọn dễ dàng. 

Lưu ý: Bạn chỉ nên dùng máy sấy ở nhiệt độ vừa phải, không nên để nhiệt độ cao quá sẽ khiến tóc bị hư tổn.

Sử dụng gôm, sáp

Sau khi dùng các dụng cụ làm tóc xong bạn có thể dùng gôm, sáp để hỗ trợ giữ nếp lâu hơn.

Giữ nếp bằng lô uốn tóc

Để giữ tóc vào nếp cực lâu khi quấn tóc uốn bằng lô vừa đơn giản mà cho hiệu của cực cao. Khi gội đầu xong, tóc còn hơi ẩm thì bạn dùng lô uốn tóc thành các lọn nhỏ và kẹp giữ tóc trong vòng 20 đến 30 phút. Nếu bạn muốn tóc giữ nếp nhanh và lâu hơn thì có thể dùng thêm máy sấy tóc.

cach-giu-nep-cuc-lau-khi-quan-toc-uon-2

Trên đây là một số cách giữ nếp cực lâu khi quấn tóc uốn mà NAMHAIR muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng với những cách giữ nếp đơn giản này thì bất kỳ chị em nào cũng có thể tự tin lựa chọn mái tóc uốn để thay đổi diện mạo của mình trước đấng mày râu. Để tìm hiểu thêm về các cách chăm sóc và nuôi dưỡng cho mái tóc mềm mượt, óng ả, hãy nhanh tay truy cập website namhairstudio.com nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí đặt lịch