Những cách gội đầu bằng lá khế chua không lo rụng tóc 

Nếu bạn muốn tim kiếm cách chăm sóc tóc bằng thiên nhiên thì nhất định không thể bỏ qua phương pháp gội đầu bằng lá khế chua. Bởi khế chua mang lại hiệu quả trị rung tóc vô cùng bất ngờ, được các bà, các mẹ áp dụng thường xuyên. Trong bài viết này, NAMHAIR xin chia sẻ với bạn các cách gội đầu bằng lá khế chua trị rụng tóc và chăm sóc tóc suôn mượt. 

Gội đầu bằng lá khế chua có tác dụng gì cho tóc?

Nhắc đến khế chua, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món canh chua thơm lừng hay món nộm chua cay quen thuộc. Ngoài quả thì lá khế chua cũng được sử dụng để gội đầu mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho mái tóc.

  • Làm sạch da đầu: Khế chua chứa nhiều vitamin C và oxalic acid tự nhiên có tác dụng làm sạch da đầu, loại bỏ nấm, gàu và ngăn ngừa gàu tái phát.
  • Trị rụng tóc: Dùng lá khế gội đầu có tác dụng chữa rụng tóc cực kì hiệu quả.
  • Nuôi dưỡng da đầu: Trong thành phần của khế chua có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng da đầu và tóc phát triển khỏe mạnh. Phải kể đến như: Canxi, Fe, Natri, vitamin (C, A, B1, B2), axit hữu cơ.
  • Ngăn ngừa tóc bạc sớm: Trong khế chua rất giàu Vitamin C được biết đến khả năng ức chế melanin giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm.
  • Dưỡng tóc bóng mượt: Cách gội đầu bằng lá khế giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tóc, giúp tóc chắc khỏe, suôn mượt và hạn chế tình trang gãy rụng hiệu quả.
nhung-cach-goi-dau-bang-la-khe-chua-khong-lo-rung-toc-2

Các cách gội đầu bằng lá khế giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng hiệu quả

Dưới đây là một số cách gội đầu bằng lá khế giúp giảm gẫy rụng hiệu quả bạn nên thể tham khảo.

Cách gội đầu bằng lá khế kết hợp với dầu dừa

Như các bạn đã biết, trong dầu dừa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của tóc như: Acid Capric, Acid Lauric, chất chống oxy hóa. Đây đều là những chất có tác dụng kháng nấm, kháng khuẩn và làm sạch gàu, dầu trên da đầu hiệu quả. Tạo điều kiện thông thoáng cho tóc phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra đây cũng là dưỡng chất dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Cách gội như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết gồm 2 muỗng dầu dừa, 1 quả khế chua còn xanh.
  • Bước 2: Khế chua rửa sạch sau đó lấy nước cốt trộn thêm chút dầu dừa rồi đun sôi, để nguội.
  • Bước 3: Bạn làm sạch tóc trước, lau tóc sơ qua đến khi còn hơi ẩm.
  • Bước 4: Lấy hỗn hợp nước khế và dầu dừa vừa đun để nguội gội đầu, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút thì xả sạch lại tóc bằng nước mát.
nhung-cach-goi-dau-bang-la-khe-chua-khong-lo-rung-toc-1

Cách gội đầu bằng lá khế nguyên chất

Đây là cách sử dụng lá khế chua nguyên chất, vừa đơn giản, không mất quá nhiều thời gian, vừa mang lại hiệu quả trị rụng tóc như mong muốn. Bạn chỉ cần chuẩn bị nắm lá và vài quả khế chua, tùy theo chiều dài của tóc.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: lá và quả khế chua rửa sạch, quả khế cắt thành miếng nhỏ rồi đem lấy nước cốt.
  • Bước 2: Cho lá và nước cốt khế vào nồi đun sôi, để nguội.
  • Bước 3: Xả ướt hết tóc bằng nước lá khế chua vừa đun, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút.
  • Bước 4: Dùng khăn quấn ủ tóc thêm 10-15 phút sau đó xả sạch tóc với nước mát.

Cách gội đầu bằng lá khế chua và muối

Công thức gội đầu lá khế chua và muối dễ rụng tóc có tác dụng trị rụng tóc hiệu quả., loại bỏ gàu nhanh. Bởi trong muối tinh có chứa hàm lượng natri và clorua cao có khả năng loại bỏ tế bào chết cho da đầu. Đồng thời còn giúp lỗ chân lông thông thoáng, tránh được sự tấn công của vi khuẩn gây bí hoặc tắc nang lông dẫn đến rụng tóc. 

nhung-cach-goi-dau-bang-la-khe-chua-khong-lo-rung-toc-3

Kết hợp gội đầu bằng lá khế chua sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc mềm mượt, sạch gàu và giảm gãy rụng hơn rất nhiều.

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 10 cành lá khế tươi, 1 trái khế chua rửa sạch rồi cho mà máy xay nhuyễn. Trong quá trình xay cho thêm 2 muỗng muối tinh.
  • Bước 2: Sau khi say sẽ thu được hỗn hợp sệt cho vào nước đun sôi, để nguội.
  • Bước 3: Sau khi làm ướt tóc, bạn gội đầu với nước lá khế chua và muối vừa đun. Nhẹ nhàng dùng tay gãi nhẹ da đầu để các hợp chất nhanh chóng thẩm thấu vào da.
  • Bước 4: Làm sạch đầu bằng nước mát rồi để tóc khô tự nhiên.

Hy vọng với các cách gội đầu bằng lá khế chua đơn giản, dễ thự hiện ở trên có thể giúp chị em giải quyết nỗi lo rụng tóc triệt để. Nếu bạn còn thắc mắc gì xin mời liên hệ với NAMHAIR để được hỗ trợ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí đặt lịch