DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CHO THẤY TÓC BẠN ĐANG HƯ TỔN KHÔ SƠ VÀ PHƯƠNG PHÁP PHỤC HỒI

Thời tiết nắng nóng, gió bụi, nhiệt độ, hóa chất từ dầu gội, thuốc nhuộm, thuốc uốn,… đều là những nguyên nhân khiến tóc bị hư tổn nếu không được chăm sóc cẩn thận. Để tránh được tình trạng này, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách nhận biết tóc đang hư tổn, khô xơ để có phương pháp phục hồi hiệu quả ngay tại nhà nhé!

Dấu hiệu nhận biết tóc đang hư tổn khô xơ

Bạn để ý, nếu thấy tóc có các biểu hiện sau thì chứng tỏ tóc bạn đang hư tổn:

  • Chẻ ngọn: Phần ngọn tóc khô xơ, chẻ ra thành nhiều sợi, sờ không có cảm giác mịn như tóc bình thường.
  • Tóc bị ngả màu bất thường: Nếu bạn không nhuộm tóc nhưng tóc lại chuyển thành màu đỏ, màu vàng, bị cháy tóc.
  • Tóc bị đứt đoạn: Tóc bị đứt gãy ngay giữa, nhát là khi tóc bị ướt. Độ đàn hồi tóc kém, khi chải nhẹ hoặc vuốt tóc cũng thấy tóc gãy rụng.
  • Tóc bị khô, mất dần độ bóng mượt, mềm mại: Dấu hiệu nhận biết các mức độ hư tổn của tóc là độ mềm mượt. Khi thấy tóc ngày càng khô xơ, nhất là ở phần ngọn thì đã có sự hư tổn.
dau-hieu-nhan-biet-cho-thay-toc-ban-dang-hu-ton-kho-so-va-phuong-phap-phuc-hoi-1

Những phương pháp phục hồi tóc hư tổn khô xơ đơn giản, hiệu quả

Dưới đây là những phương pháp phục hồi tóc hư tổn đơn giản ngay tại nhà, mời bạn tham khảo.

Sử dụng mật ong

Từ lâu mật ong đã được coi là thần dược trong lĩnh vực làm đẹp. Nhờ khả năng hút và giữ nước giúp tóc cân bằng độ ẩm tự nhiên, cải thiện tình trạng tóc bị khô xơ, cháy nắng hiệu quả. 

Bạn dùng1/2 ly mật ong massage lên tóc ướt và để khoảng 20 phút, sau đó xả lại bằng nước ấm. Thêm 1-2 muỗng canh dầu olive để mật ong bớt rít, dễ thoa hơn. Nếu tcó bị hư tổn nặng thì tiếp xúc ánh mặt trời nhiều, bạn nên trộn đều mật ong với chất giàu protein như lòng đỏ trứng, bơ để cung cấp thêm chất sừng protein kết dính mà tia UV làm hư tổn. Để có hiệu quả phục hồi nhanh chóng, bạn nên thực hiện mỗi tháng một lần.

dau-hieu-nhan-biet-cho-thay-toc-ban-dang-hu-ton-kho-so-va-phuong-phap-phuc-hoi-2

Dưỡng tóc với mật ong và chuối

Lấy một phần ruột chuối chín xay nhuyễn rồi trộn thêm chút mật ong sao cho chúng quyện vào nhau. Sau khi tóc đã được làm sạch và còn hơi ẩm thì bôi đều hỗn hợp vừa trộn lên tóc, chú ý bôi phần chân tóc và da đầu.

Dùng khăn mềm hoặc mũ ủ tóc chuyên dụng ủ tóc khoảng 10 – 15 phút thì xả tóc với nước ấm. Bạn có thể dùng kết hợp với dầu xả hoặc kem xả để tăng độ mềm mại, bóng mượt cho tóc.

Ủ tóc với dầu oliu và lê

Một phương pháp phục hồi tóc hư tổn vô cùng hiệu quả nữa là kết hợp dưỡng chất từ dầu oliu và lê. Lấy nửa quả lê đem đi xay nhuyễn rồi trộn với dầu olive thật đều. Sau đó đem đi đun nóng, để nguội thì đắp lên tóc và ủ bằng khăn mềm.

Phương pháp này vừa có tác dụng phục hồi tóc hư tổn, vừa làm mái tóc óng mượt nhờ những tinh chất trong dầu olive.

dau-hieu-nhan-biet-cho-thay-toc-ban-dang-hu-ton-kho-so-va-phuong-phap-phuc-hoi-3

Sử dụng sữa chua

Sữa chua không chỉ đơn giản là món ăn tốt cho sức khỏe mà còn có thể phục hồi tóc hư tổn, khô xơ hiệu quả. Bạn lấy một lượng sữa chua vừa đủ thoa đều từ chân tóc tới ngọn, kết hợp massage 5 phút và ủ trong vòng 30 phút rồi xả sạch với nước mát. Thực hiện tuần 2 lần trong vòng 1 tháng để đạt được hiệu quả như mong muốn nhé.

Ủ tóc với đu đủ

Phương pháp ủ tóc với đu đủ chín rất đơn giản, mà hiệu quả mà nó mang lại khiến bạn bất ngờ lắm đó. Lấy một quả đu đủ chín gọi bỏ vỏ và hạt rồi đem đi xay nhuyễn. Thêm nửa cốc sữa chua không đường trộn đều thì thoa lên toàn bộ tóc. Ủ tóc khoảng 20 phút thì gội lại với nước sạch để mái tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn.

Trên đây là các dấu hiệu nhận biết tóc hư tổn , khô xơ và phương pháp phục hồi hiệu quả ngay tại nhà. Nếu thấy bài viết bổ ích đừng quên chia sẻ với bạn bè và theo dõi NAMHAIR để biết thêm nhiều thông tin về làm đẹp, chăm sóc tóc mới nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí đặt lịch