TÓC RỤNG CÓ MỌC LẠI ĐƯỢC KHÔNG HAY RỤNG VĨNH VIỄN?

Rụng tóc là vấn đề mà bất kỳ ai cũng gặp phải, bất kể giới tính hay lứa tuổi nào. Tình trạng rụng tóc kéo dài khiến mái tóc dày mượt trở nên mỏng, thưa đáng lo ngại. Vậy tóc rụng có mọc lại được không hay rụng tóc vĩnh viễn? Hãy cùng NAMHAIR theo dõi những thông tin trong bài viết để giải đáp thắc mắc này nhé!

Tóc rụng có mọc lại được không?

Thông thường, với một mái tóc khỏe mạnh thì tóc rụng sẽ mọc lại được. Và lượng tóc rụng bao nhiêu thì sẽ mọc lại bấy nhiêu. Nhưng trong trường hợp tóc yếu, lượng tóc mọc lại ít hơn lượng tóc rụng đi. Đặc biệt là những mái tóc có bệnh lý bên trong thì sẽ có 2 trường hợp rụng tóc phổ biến là:

Tóc rụng vĩnh viễn

Trường hợp tóc rụng vĩnh viễn, tức là tóc rụng rồi các nang tóc bị khép lại và hình thành sẹo không mọc lại được. Khi nang tóc bị mất thì tóc không thể rụng lại được.

TÓC RỤNG CÓ MỌC LẠI ĐƯỢC KHÔNG HAY RỤNG VĨNH VIỄN 1

Tóc rụng có mọc lại được

Sau khi tóc rụng, các nang tóc vẫn còn nguyên thì quá trình tổng hợp chất sững để kích thích tóc mọc lại diễn ra. Tóc mới mọc lại đúng vị trí tóc bị rụng và phát triển bình thường.

Những sai lầm khiến tóc rụng vĩnh viễn bạn cần biết

Nếu bạn đang bị rụng tóc nhiều và không muốn bị hói đầu sớm thì nên tránh những việc làm sau:

Chỉ chăm sóc tóc ở bên ngoài

Tóc rụng nhiều là do một số nguyên nhân ở bên trong và bên ngoài cơ thể. Vì thế, nếu chỉ thực hiện các biện pháp chăm sóc tóc ở bên ngoài như dùng dầu gội trị rụng tóc, dầu xả, ủ tóc, bôi tinh dầu,… sẽ không thể kích thích tóc mọc trở lại như mong đợi. vì thực chất phần tóc nhú ra khỏi da đầu chỉ là phần tóc chết, không còn nhận bất cứ chất dinh dưỡng nào từ da đầu.

TÓC RỤNG CÓ MỌC LẠI ĐƯỢC KHÔNG HAY RỤNG VĨNH VIỄN 2

Vì thế, muốn tóc mọc lại nhanh và chắc khỏe hơn thì cần bổ sung chất dinh dưỡng nuôi tế bào mầm tóc. Đây cũng là xu hướng mới trong liệu trình trị tóc rụng, thưa và hói đầu hiện nay.

Trị rụng tóc trễ

Ngay khi nhận thấy tóc rụng nhiều quá mức thì bạn nên tìm cách chữa trị trước khi quá muộn. Điều trị càng sớm thì khả năng tóc mọc lại dày và khỏe càng cao. Nếu lượng tóc rụng nhiều bất thường, mỗi ngày trên 100 sợi thì bạn bị rụng tóc do bệnh lý cần đến các chuyên gia chăm sóc tóc để được hỗ trợ.

Dùng chung biện pháp điều trị rụng tóc cho nam và nữ

Nhiều người nghĩ rằng sản phẩm chăm sóc và điều trị rụng tóc của nam và nữ giống nhau. Chính suy nghĩ này khiến tình trạng rụng tóc của bạn ngày càng nghiêm trọng hơn, thậm chí là tóc rụng vĩnh viễn. Bởi nguyên nhân rụng tóc ở nam và nữ không giống nhau, vi thế các sản phẩm chữa trị không tác động tận gốc nguyên nhân gây rụng tóc.

TÓC RỤNG CÓ MỌC LẠI ĐƯỢC KHÔNG HAY RỤNG VĨNH VIỄN 3

Chăm sóc tóc đơn thuần là cung cấp chất dinh dưỡng

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến rụng tóc như mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn miễn dịch,…Ngoài ra, còn một nguyên nhân chính khác khiến tóc rụng nhiều hơn mà chị em không nhận ra đó là chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng. 

Mặc dù chế độ ăn hằng ngày đã có đủ rau, thịt, cá,… nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải biết những loại thực phẩm có chưa vitamin và khoáng chất giúp ích cho tóc mọc lại nhanh và chắc khỏe.

Để tóc có đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển. Bạn nên ăn uống và bổ sung các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất hữu ích cho tế bào mầm, hỗ trợ thần kinh nội tiết ổn định,…Hiện nay, các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng sự phối hợp hoạt chất Cynatine với các tinh chất thiên nhiên quý theo công thức LI-β (có trong Qik Hair cho nữ), CLI-α (có trong Qik Hair cho nam). Đảm bảo sẽ kích thích tóc mọc trở lại hiệu quả tối ưu.

Hy vọng qua bài viết trên đã có thể giúp bạn giải đáp câu hỏi: Tóc rụng nhiều có mọc lại không hay rụng vĩnh viễn? Đồng thời bạn cũng nắm được những sai lầm khiến tóc rụng vĩnh viễn để tránh. Chúc bạn sớm có một mái tóc dày dặn, chắc khỏe và suôn mượt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí đặt lịch