CÓ NÊN DÙNG KEM Ủ TÓC SAU KHI GỘI ĐẦU KHÔNG

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng thì bạn cũng cần phải biết cách gội đầu đúng cách. Mới đảm bảo bạn có mái tóc suôn mượt, óng ả tự nhiên. Vì thế có nhiều người thắc mắc có nên dùng kem ủ tóc sau khi gội đầu không? Nếu bạn chưa tìm được câu trả lời thì hãy theo dõi ngay bài viết này để có cách chăm sóc tóc chuẩn khoa học, đem lại hiệu quả cao nhất.

Lợi ích tuyệt vời của việc ủ tóc 

Bụi bẩn, hóa chất, ánh nắng mặt trời,… là nguyên nhân chính gây hại cho tóc. Ngoài ra, việc nhuộm tóc, sử dụng nhiệt để tạo kiểu khiến tóc hư tổn gãy rụng hơn. Để nuôi dưỡng tóc được chắc khỏe, suôn mượt mọi người nên đưa việc ủ tóc vào quá trình chăm sóc tóc của mình.

Vì ủ tóc là cách hữu hiệu để cung cấp dưỡng chất và lấp đầy những khoảng trống hư tổn trên thân tóc. Đồng thời, tạo được lớp màng bảo vệ mái tóc trước những tác hại của môi trường bên ngoài. 

Bạn có thể sử dụng các loại kem ủ tóc từ tự nhiên hoặc các sản phẩm kem ủ có sẵn trên thị trường để nuôi dưỡng, làm đẹp mái tóc mềm mượt mỗi ngày.

co-nen-dung-kem-u-toc-sau-khi-goi-dau-khong-1

Có nên dùng kem ủ tóc sau khi gội đầu không?

Như bạn đã biết, tác dụng chính của dầu gội là làm sạch tóc và da đầu. Còn xả được dùng sau khi gội với chức năng cung cấp chất dinh dưỡng nuôi dưỡng tóc, giúp tóc phục hồi hư tổn. Chính vì thế, cả hai dòng sản phẩm này đều được các chuyên gia khuyến cáo nên dùng để mang lại một mái tóc sạch sẽ, đẹp óng ả. 

Câu hỏi có nên dùng kem ủ tóc sau khi gội đầu không được trả lời chính xác là có. Bởi mái tóc bám bụi bẩn, dầu nhờn, nhiều chất cặn bã sẽ không thể hấp thu các chất dinh dưỡng trong kem ủ được hiệu quả tối đa. Do đó, bạn nên làm sạch tóc trước khi ủ để tạo độ thông thoáng cho da đầu và bề mặt tóc rồi mới dùng kem ủ tóc. Với cách làm này, đảm bảo bạn sẽ có mái tóc chắc khỏe và óng mượt hoàn hảo.

Hướng dẫn ủ tóc tại nhà đúng cách

Khi thực hiện ủ tóc tại nhà bạn có thể sử dụng nhiều sản phẩm khác nhau để thực hiện. Nhưng để đạt được hiệu quả ủ tóc cao nhất bạn nên thực hiện theo các bước sau:

Chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm ủ tóc phù hợp trước khi tiến hành ủ. tùy vào tình trạng tóc cụ thể, loại da đầu để chọn loại kem ủ thích hợp. Quá trình này sẽ đảm bảo việc ủ tóc diễn ra suôn sẻ, không bị gián đoạn và có mái tóc khỏe đẹp.

cham-soc-toc-bang-cach-goi-dau-dung-cach

Làm sạch tóc và da đầu

Trước khi tiến hành ủ bạn cần làm sạch tóc và da đầu bằng cách dùng dầu gội. Chỉ khi tóc và da dầu sạch sẽ, thông thoáng thì hiệu quả hấp thu dưỡng chất mới đạt đến mức tối đa. Nếu để tóc bẩn, bết dính là dùng kem ủ tóc thì không những không có hiệu quả chăm sóc tóc mà còn khiến tóc dễ nhờn rít, đổ dầu và xuất hiện gàu nhiều hơn.

Vì thế, sau khi da đầu đã được làm sạch bằng dầu gội bạn cần để tóc ráo nước thì mới bôi kem ủ tóc.

Bôi kem ủ tóc

Khi bôi kem ủ tóc, bạn nên chia tóc thành hai phần nhỏ, dùng lượng kem vừa đủ bôi lên toàn bộ tóc từ gốc đến ngọn. Đặc biệt là phần ngọn tóc để tóc để hồi phục,  nuôi dưỡng tóc được tốt. Với những bạn có da đầu dầu, hay đổ mồ hôi thì không nên dùng kem ủ tóc, vì nó sẽ gây ngứa, bết dính hơn.

co-nen-dung-kem-u-toc-sau-khi-goi-dau-khong-3

Thực hiện ủ tóc

Sau khi bôi đều kem ủ lên tóc bạn dùng nón ủ tóc chuyên dụng để ủ tóc trong khoảng 20 – 30 phút tùy vào sức khỏe tóc của mỗi người. Không nên để quá lâu sẽ gây ra tình trạng bết dính, nhờn rít, rụng tóc nhiều hơn.

Xả sạch tóc với nước sạch

Cuối cùng, sau khi thời gian ủ tóc kết thúc bạn chỉ cần xả lại nhiều lần với nước thật sạch rồi lau khô hoặc sấy tóc là xong. 

Như vậy, với những thông tin mà NAMHAIR chia sẻ ở trên bạn đã tìm được câu trả lời chính xác cho câu hỏi có nên dùng kem ủ tóc sau khi gội đầu không rồi. Ủ tóc mang lại nhiều lợi ích cho quá trình phục hồi và nuôi dưỡng tóc. Để đạt hiệu quả chăm sóc tóc cao nhất bạn nên ủ tóc sau khi gội đầu. Hãy thực hiện đúng các bước gội đầu trên để tóc có thể hấp thu các dưỡng chất một cách tối đa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí đặt lịch