NHỮNG THÀNH PHẦN TINH DẦU TỐT NHẤT CHO TÓC

Đối với mọi cô gái, sở hữu mái tóc óng ả, mượt mà sẽ giúp họ luôn tự tin khi ra ngoài. Nếu không may có mái tóc khô xơ, gãy rụng chắc chắn là do chị em chưa sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Tinh dầu chăm sóc tóc là sản phẩm hữu hiệu giúp mái tóc của bạn được mềm mượt, óng ả hơn. Trong bài viết này, NAMHAIR sẽ chia sẻ với bạn những thành phần tinh dầu tốt cho tóc được ưa chuộng sử dụng hiện nay.

Lợi ích của việc sử dụng tinh dầu chăm sóc tóc

Từ lâu các loại tinh dầu được chiết xuất từ tự nhiên được biết đến với tác dụng dưỡng tóc, giảm rụng tóc, tăng độ bóng và bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Và còn một số lợi ích tuyệt vời khác khi sử dụng tinh dầu tự nhiên để chăm sóc tóc, phải kể đến như:

  • Kích thích mọc tóc.
  • Chống gàu, chống khô da đầu.
  • Hỗ trợ hồi phục hư tổn và bảo vệ tóc trước các tác nhân do nhiệt.
  • Nuôi dưỡng tóc bóng mượt.
  • Ngăn ngừa tóc dầu.
  • Giảm tiếp xúc với với hóa chất.
nhung-thanh-phan-tinh-dau-tot-nhat-cho-toc-1

Những loại tinh dầu tự nhiên tốt cho tóc

Dưới đây là một số thành phần tinh dầu có công dụng rất tốt cho việc nuôi dưỡng, chăm sóc tóc mời bạn tham khảo:

Tinh dầu bạc hà

Nhiều cuộc nghiên cứu đa chứng minh tinh dầu bạc hà có tác dụng thúc đẩy số lượng nang lông chiều sâu nang lông và sự phát triển của tóc.

Mỗi lần bạn chỉ cần cho 2 giọt tinh dầu bạc hà với 30ml dầu thực vật trộn đều lên rồi thoa trực tiếp lên tóc và da đầu. Kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất ngấm sâu vào trong tóc. Dùng khăn ủ khoảng 5 phút thì gội lại bằng dầu gội và dầu xả.

Tinh dầu oải hương

Hoa oải hương có mùi thơm ngọt ngào, sảng khoái nên có tác dụng giúp bạn thư giãn thoải mái và hạn chế nổi nóng mà dịu dàng với người xung quanh hơn.

nhung-thanh-phan-tinh-dau-tot-nhat-cho-toc-2

Sử dụng loại tinh dầu này sẽ giúp bạn cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa rụng tóc và thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. Theo các chuyên gia đánh giá, tinh dầu oải hương có tác dụng giống như kem dưỡng ẩm, kháng khuẩn và sát trùng rất hiệu quả. Sử dụng loại tinh dầu này để chăm sóc tóc sẽ loại bỏ được bã nhờn, gàu và giữ ẩm cho da đầu.

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo được chiết xuất từ loại cây có tên là cây mê diệt hương. Thành phần của tinh dầu có tác dụng như một loại thuốc kích thích tóc mọc nhanh như Minoxidil. 

Bạn chỉ cần lấy 5 giọt tinh dầu trộn đều với 45ml dầu nền thực vật. Lấy hỗn hợp đó thoa đều lên tóc và da đầu. Kết hợp massage để đưa dưỡng chất ngấm sâu vào trong tóc khoảng 10 phút thì gội lại. Để có mái tóc đẹp, mềm mượt ưng ý thì bạn nên thực hiện 2 tuần một lần nhé.

Tinh dầu sả chanh

Tinh dầu sả chanh là loại tinh dầu thông dụng nhất ở Việt Nam, bởi loại tinh dầu này có rất nhiều công dụng khác nhau. Đối với việc chăm sóc tóc thì nó có tác dụng trị gàu và tóc rụng rất tốt. Minh chứng cụ thể là trong cuộc thí nghiệm 30 tình nguyện viên trong độ tuổi từ 20- 60. Cuộc thí nghiệm diễn ra trong vòng 1 tuần, những người sử dụng tinh dầu sả chanh giảm gàu và tóc rụng hơn hẳn.

Bạn chỉ cần lấy vài giọt tinh dầu sả chanh cho vào dầu gội, dầu xả để sử dụng hằng ngày sẽ có mái tóc mềm mượt như mong muốn.

nhung-thanh-phan-tinh-dau-tot-nhat-cho-toc-3

Tinh dầu Hoàng Đàn

Trong cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học năm 1998 chứng minh được tinh dầu Hoàng Đàn có công dụng thúc đẩy tóc mọc nhanh và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Bởi trong tinh dầu có thành phần hỗ trợ tuyến dầu da đầu hoạt động cân bằng. Bên cạnh đó, loại tinh dầu này có đặc tính kháng khuẩn, trị gàu vô cùng hữu hiệu.

Khi sử dụng bạn lấy 5 giọt tinh dầu Hoàng Đàn vào 30ml dầu nền tùy ý. Thoa đều hỗn hợp trên lên tóc và chờ khoảng 10 phút cho tóc ngấm hết dưỡng chất thì gội sạch lại.

Hy vọng, qua bài viết này, chị em có thêm nhiều lựa chọn cho hành trình chăm sóc và phục hồi tóc của mình. Nếu bạn muốn sở hữu mái tóc suôn mềm, bóng đẹp thì bạn nên bổ sung những tinh dầu này vào bộ sưu tập dưỡng chất chăm sóc tóc hiệu quả của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí đặt lịch