TÓC HƯ TỔN CHẺ NGỌN VÀ QUY TRÌNH TRỊ LIỆU TẠI NHÀ

Theo thời gian, nội tiết thay đổi và các yếu tố tác động từ bên ngoài như ăn uống mất cân bằng, ánh nắng mặt trời, stress, lạm dụng hóa chất,..đều có thể là những nguyên nhân khiến tóc bị hư tổn, khô xơ, chẻ ngon, dễ gãy rụng. Vậy dấu hiệu nhận biết tóc hư tổn, chẻ ngọn như thế nào và quy trình trị liệu tại nhà hiệu quả ra sao. Hãy theo dõi bài viết này của NAMHAIR để có mái tóc bóng khỏe, suôn mượt vào nếp chuẩn salon ngay tại nhà nhé!

Dấu hiệu nhận biết tóc đang hư tổn, chẻ ngọn

Tóc hư tổn, chẻ ngọn sẽ khến phần đuôi tóc bị tách ra làm hai, làm ba khiến sợi tóc của bạn trở nên yếu, mỏng mạnh, xơ rối và dễ gãy rụng. Những tác nhân hàng đầu khiến tóc bạn chẻ ngọn là:

  • Sử dụng sai dầu gội.
  • Thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, gió, bụi.
  • Đi ngủ khi tóc còn ướt hoặc nằm đè lên tóc.
  • Thường xuyên dùng hóa chất, phương pháp nhiệt làm tóc như uốn, duỗi.
toc-hu-ton-che-ngon-va-quy-trinh-tri-lieu-tai-nha-1

Quy trình trị liệu tạm biệt tóc hư tổn chẻ ngọn ngay tại nhà

Nếu bạn đang lên kế hoạch dưỡng tóc chẻ ngọn để tạm biệt hư tổn.  Thì bạn có thể thực hiện cách thức đơn giản là cắt tỉa sau đó dùng các sản phẩm dưỡng để phục hồi tóc. Mặc dù nghe có vẻ vô lý nhưng, cắt tóc thường xuyên thực sự có thể kích thích tóc mọc nhanh và khỏe hơn.

Ngoài các biện pháp dưỡng và chăm sóc tóc đúng cách thì bạn cần thực hiện đúng quy trình gội đầu để cải thiện tình trạng tóc khô xơ. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Chải tóc trước khi gội

Trong quy trình trị liệu tóc hư tổn chẻ ngọn thì bước này có ảnh hưởng trực tiếp đến mái tóc của bạn. Khi bạn xả nước vào tóc chưa được chải thì sẽ khó gỡ rối, làm tóc rụng nhiều hơn. Do đó, trước khi gội đầu cần phải chải tóc suôn mượt, bạn có thể dùng lược hoặc tay đều được.

toc-hu-ton-che-ngon-va-quy-trinh-tri-lieu-tai-nha-2

Bước 2: Tạo bọt dầu gội trước khi thoa lên tóc

Ngoài việc lựa chọn dầu gội phù hợp tránh kích ứng da đầu thì quá trình gội đầu không nên cho dầu trực tiếp lên tóc mà cần cho dầu gội ra tay và tạo bọt. Sau đó mới thoa hỗn hợp trên tay lên tóc từ chân tóc đến ngọn. Không nên chà sát quá nhiều lên tóc và để ứ đọng dầu gội trên da đầu khiến tóc khô xơ, thiếu độ ẩm và chẻ ngọn.

Bước 3: Massage da đầu

Khi thoa dầu gội lên tóc, dùng lòng bàn bay và các ngón tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Tuyệt đối không dùng móng tay cào gãi khiến da đầu bị tổn thương.

Bước 4: Dùng dầu xả

Sau khi gội sạch đầu, thì bạn dùng dầu xả giúp tóc suôn mượt hơn. Khi thoa dầu xả bạn nên thoa tập trung vào phần đuôi tóc rồi mới đến phần thân tóc. Tránh để dầu xả tiếp xúc với da đầu vì nó có thể gây ra hiện tượng bết dính, tắc lỗ chân lông sinh ra gàu gây ngứa và khiến tóc gãy rụng. 

toc-hu-ton-che-ngon-va-quy-trinh-tri-lieu-tai-nha-3

Bước 5: Để tóc khô tự nhiên

Với máu tóc hư tổn, chẻ ngọn thì lựa chọn tốt nhất cho bạn là để tóc khô tự nhiên, hạn chế dùng máy sấy. Bạn có thể dùng khăn mềm thấm, vuốt nhẹ nhàng tóc cho hết nước. Tuyệt đối không chải đầu khi tóc ướt, vì thời điểm này tóc rất yếu chải tóc sẽ làm tóc gãy rụng nhiều hơn.

Bước 6: Dưỡng tóc hư tổn chẻ ngọn từ bên trong

Để điều trị dứt điểm tình trạng tóc khô xơ chẻ ngọn bạn nên sử dụng một số loại mặt nạ dưỡng tóc tự nhiên như: Dầu dừa, dầu Oliu, bơ, chuối,…để cung cấp dưỡng chất chuyên biệt vào sâu bên trong tóc. Bởi khoa học đã chứng minh tóc khô xơ, hư tổn có nguyên nhân chính là vấn đề tế bào mầm bị suy yếu. Vì vậy cần dưỡng và bảo vệ tế bào từ sâu bên trong da đầu là cách tác động trúng đích cho tóc khô xơ, chẻ ngọn.

Trên đây là những dấu hiệu và quy trình trị liệu phục hồi tóc hư tổn chẻ ngọn cực đơn giản, hiệu quả mà an toàn. Các bạn nên áp dụng đúng các bước trong quy trình để tạm biệt mái tóc chẻ ngọn nhanh chóng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí đặt lịch