NHUỘM CÂN BẰNG LÀ GÌ? CÔNG THỨC NHUỘM TÓC CÂN BẰNG 2 KHÚC MÀU TẠI NHÀ

Sau thời gian nhuộm tóc, tóc ra chân đen hoặc tóc bị xỉn khiến mái tóc xuất hiện 2 hoặc nhiều khúc màu rất mất thẩm mỹ. Công thức nhuộm tóc cân bằng sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng này, mang lại mái tóc mới đều và đẹp hơn. Ngay cả khi bạn không phải là chuyên gia, chỉ cần nắm vững công thức là bạn có thể tự nhuộm tóc cân bằng 2 khúc màu tại nhà, cùng theo dõi nhé!

Nhuộm tóc cân bằng là gì?

Nhuộm tóc cân bằng còn được gọi là kỹ thuật cân bằng màu tóc, giúp mái tóc mới của bạn trông đều màu từ gốc đến ngọn.

Vấn đề mà bất cứ ai sau khi nhuộm tóc đều gặp phải là mái tóc có 2 màu khác biệt khi tóc ra chân. Nhiều trường hợp tóc nhuộm bị xỉn màu khiến mái tóc xuất hiện 3, 4 khúc màu khác nhau. Tất cả những trường hợp này khiến mái tóc của bạn trông mất thẩm mỹ và thiếu sức hút.

NHUỘM C N BẰNG LÀ GÌ CÔNG THỨC NHUỘM TÓC C N BẰNG 2 KHÚC MÀU TẠI NHÀ 1

Nếu để ý các chuyên gia tạo tóc tại salon bạn sẽ thấy thao tác nhuộm phần tóc màu cũ và phần chân tóc mới sẽ khác nhau. Bằng kỹ thuật nhuộm cân bằng, bạn sẽ có mái tóc mới đều và đẹp hơn. Vì thế, nếu bạn muốn nhuộm tóc cân bằng tại nhà thì cần nắm vững công thức nhuộm cân bằng màu trên nền tóc 2-3 khúc màu

Công thức nhuộm cân bằng 2- 3 khúc màu tại nhà

Khi thực hiện nhuộm tóc cân bằng tại nhà, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết. Đồng thời áp dụng thành thạo công thức nhuộm để quá trình nhuộm diễn ra suôn sẻ thuận lợi nhất.

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Thuốc nhuộm: Trước khi nhuộm tóc bạn cần kiểm tra độ dài, độ dày và số lượng tóc. Đối với mái tóc ngắn hoặc dài ngang vai, tóc mỏng thưa thì chỉ cần dùng 1 tuýp thuốc. Nếu tóc dài, dày hơn thì cần dùng đến 2 tuýp thuốc, tránh trường hợp đang nhuộm thì bị thiếu thuốc.
  • Lược nhuộm chuyên dụng: Loại lược nhuộm chuyên dụng mà các salon thường dùng thường có đầu cọ để tán thuốc lên tóc. Đầu còn lại nhọn để chia tóc thành từng phần nhỏ để bôi thuốc dễ dàng hơn.
  • Kẹp mỏ vịt vài cái: Loại kẹp này giúp bạn cố định phần tóc chưa nhuộm đến.
  • Khăn cũ hoặc miếng lót choàng cổ, bao tay ni lông, chén đựng thuốc.

Lưu ý: Trong quá trình nhuộm tóc, không nên sử dụng các dụng cụ kim loại, thay vào đó là các vật liệu nhựa, sứ, thủy tinh. Vì thành phần thuốc nhuộm gặp kim loại có thể gây phản ứng gây hại cho tóc.

NHUỘM C N BẰNG LÀ GÌ CÔNG THỨC NHUỘM TÓC C N BẰNG 2 KHÚC MÀU TẠI NHÀ 3

Công thức nhuộm tóc cân bằng 2 khúc màu đơn giản, nhanh chóng tại nhà

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết, bạn sẽ thực hiện nhuộm tóc cân bằng màu với các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Trộn thuốc cân bằng với oxy 6% theo tỉ lệ 1:1, nếu dùng 2 tuýp thuốc nhuộm thì bạn cần trộn với 2 phần oxy.
  • Bước 2: Tiến hành chia tóc thành nhiều phần nhỏ rồi dùng kẹp mỏ vịt cố định. Sau đó sử dụng lược nhuộm chuyên dụng lấy đủ phần kem nhuộm để bôi lên tóc. Thực hiện từng phần tóc nhỏ đến khi bôi hết toàn bộ mái tóc từ chân đến ngọn tóc. 
  • Bước 3: Chờ cho thuốc thấm lên tóc khoảng 40 đến 45 phút.
  • Bước 4: Xả kem trên tóc với nước sạch rồi sấy khô để chiêm ngưỡng thành quả của mình nhé.

Cách chăm sóc tóc sau nhuộm cân bằng bạn cần biết

Để mái tóc sau nhuộm giữ được vẻ đẹp và khỏe mạnh thì bạn cần có biện pháp chăm sóc tóc đúng chuẩn như sau:

  • Chăm sóc tóc trước nhuộm: Ít nhất 1 tháng trước khi nhuộm bạn cần dùng các loại dầu gội có khả năng nuôi dưỡng, phục hồi tóc hư tổn. Những loại dầu gội này phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, độ ẩm cân bằng cho tóc. Đặc biệt trước ngày nhuộm không nên gội hay xả tóc vì điều này sẽ ngăn cản tóc hấp thụ thuốc nhuộm.
  • Sau nhuộm tóc: Dù bạn đã áp dụng công thức nhuộm tóc cân bằng thì sau nhuộm vẫn cần ủ tóc thường xuyên. Bởi, ủ tóc chính là biện pháp chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ tóc nhuộm hữu hiệu nhất. Biện pháp này còn có tác dụng giúp tóc thải độc và giữ màu nhuộm được bền lâu hơn. Tóc được ủ thường xuyên sẽ hạn chế tình trạng tóc xơ rối và ngày càng suôn mượt, vào nếp hơn.

Hy vọng, những thông tin về kỹ thuật và công thức nhuộm tóc cân bằng mà NAMHAIR chia sẻ ở trên có thể giúp bạn tạo được màu tóc ưng ý tại nhà. Hãy áp dụng đúng công thức cũng như cách chăm sóc tóc tốt sau nhuộm để bảo vệ màu tóc được bền lâu, suôn mượt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí đặt lịch