NGUYÊN NHÂN RỤNG TÓC Ở NỮ BẠN CHỚ NÊN BỎ QUA

Đối với nữ giới, việc rụng tóc nhiều là nỗi sợ rất lớn, thậm chí còn ám ảnh tâm lý. Vì khi rụng tóc nhiều, lâu ngày sẽ khiến mái tóc trở nên thưa mỏng, mất đi sự bồng bềnh, suôn mượt vốn có của người phụ nữ. Vậy nguyên nhân rụng tóc ở nữ giới là gì và cách khắc phục như thế nào, mời bạn theo dõi bài viết này nhé!

Rụng tóc ở nữ là gì?

ở nữ giới, hiện tượng rụng tóc là một phản ứng tự nhiên của cơ thể trước các tác động tiêu cực bên trong và bên ngoài cơ thể. Mỗi ngày, tóc có thể rụng 30- 60 sợi là bình thường nhưng khi rụng trên 100 sợi mỗi ngày thì được gọi là rụng tóc bệnh lý, cần được khắc phục từ sớm.

Nguyên nhân rụng tóc ở nữ

Nhiều người cho rằng, rụng tóc là do cơ thể mắc bệnh nan y nào đó. Nhưng thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc bạn rụng ngày càng nhiều. Điển hình như:

Do căng thẳng, stress

Khi tinh thần căng thẳng, stress thì nội tiết sản sinh ta một loại hormone để bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, quá trình sản sinh này lại rất dễ gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố. Từ đó, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của nang tóc, tức là khiến tóc yếu, dễ gãy rụng và khó mọc lại.

Di truyền

Một trong những nguyên nhân rụng tóc ở nữ khiến chị em hoang mang lo lắng là do di truyền. Yếu tố này không chỉ khiến lượng tóc giảm dần theo thời gian mà còn dẫn đến tình trạng hói đầu vì tóc không mọc lại.

NGUYÊN NH N RỤNG TÓC Ở NỮ BẠN CHỚ NÊN BỎ QUA 2

Mất cân bằng nội tiết

Phụ nữ khi bước vào những giai đoạn quan trọng của cơ thể như giai đoạn dạy thì, sau sinh, tiền mãn kinh thường bị rụng tóc. Hiện tượng này xuất hiện là do cơ thể bị mất cân bằng nội tiết tố.

Thiếu chất dinh dưỡng

Khi cơ thể không được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thì quá trình nuôi dưỡng tóc bị ảnh hưởng theo. Biểu hiện dễ thấy nhất là tình trạng tóc dễ đứt gãy và rụng, chưa kể mái tóc thiếu dưỡng chất nên rát khô xơ, không chắc khỏe, suôn mượt như mong đợi.

Lạm dụng hóa chất làm tóc

Dùng hóa chất uốn, nhuộm tóc thường xuyên là nguyên nhân rụng tóc ở nữ rất phổ biến. Khi lạm dụng những hóa chất này sẽ gây ra những tác động vật lý khiến tóc tổn thương, da đầu suy yếu. Đương nhiên, các tế bào mầm tóc sau bên trong cũng bị tác động không nhỏ nên không thể phát triển.

Một số cách khắc phục tình trạng rụng tóc ở nữ

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần xác định chính xác nguyên nhân rụng tóc. Từ đó, tìm cách điều trị và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc đạt hiệu quả cao nhất.

Trị rụng tóc do nội tiết tố

Khi cơ thể mất cân bằng nội tiết tố do thời kỳ sau sinh hoặc tiền mãn kinh thì không cần sử dụng biện pháp điều trị nào. Vì sau một thời gian khi nội tiết tố cân bằng thì tình trạng rụng tóc sẽ được cải thiện.

NGUYÊN NH N RỤNG TÓC Ở NỮ BẠN CHỚ NÊN BỎ QUA 3

Rụng tóc do căng thẳng, stress

Nếu rụng tóc do căng thẳng , stress thì bạn nên tìm cách giải tỏa tâm trạng. Hãy luôn giữ thái độ sống tích cực, lạc quan vui vẻ. Đồng thời bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, kết hợp vận động phù hợp chắc chắn sẽ giảm hiện tượng rụng tóc rõ rệt.

Rụng tóc do bệnh lý

Khi cơ thể không khỏe mạnh thì bạn cần điều trị sớm để đẩy lùi bệnh tật.  Khi bệnh được điều trị hiệu quả thì tình trạng rụng tóc sẽ được cải thiện đáng kể. Đối với những trường hợp đặc biệt, bác sĩ sẽ hướng dẫn, điều trị và kê thuốc phù hợp. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc bên ngoài để tránh gây hậu quả nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, kỹ thuật cấy tóc cũng là phương án giúp giảm rụng tóc hiệu quả được nhiều người tính đến. Nhưng kỹ thuật này khá phức tạp đòi hỏi có máy móc hiện đại và bác sĩ có kỹ năng tốt. Biện pháp này cũng khá đau đớn và có nguy cơ rủi ro cao cho người bệnh.

Như vậy, những thông tin trong bài viết trên có thể giúp bạn biết được nguyên nhân rụng tóc ở nữ và cách khắc phục hiệu quả. Hãy chú ý quan sát và tìm hiểu kỹ để xác định được nguyên nhân gây rụng tóc để có biện pháp khắc phục hiệu quả cao nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí đặt lịch